5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI RA KHỎI NHÀ

 

Để hạn chế những sự cố đáng tiếc xảy ra ngay trong căn hộ khi cư dân vắng nhà, Venus Corp. xin gửi đến Quý cư dân 5 điều cần lưu ý trước khi ra khỏi nhà. 
 
      1.      Kiểm tra an toàn điện
Hãy kiểm tra toàn bộ các thiết bị điện trong phòng khách, phòng ngủ và nhà vệ sinh trước khi ra khỏi nhà. Các thiết bị gia dụng như tivi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa đều ngưng sử dụng khi không có người trong nhà. Rất nhiều trường hợp khi chủ nhà ra ngoài vẫn để các thiết vị điện chạy dẫn tới bị chập điện khi trời mưa bão, sấm sét…gây ta tình trạng cháy nổ ngoài ý muốn.
 

      2.       Kiểm tra thiết bị gas
Rò rỉ gas luôn là sự cố nguy hiểm. Để đảm bảo cho căn hộ của mình, hãy khóa bếp gas và van cấp gas trước lúc rời nhà     Khi trở về nhà, hãy cảnh giác nếu phát hiện thấy mùi gas trong nhà. Trong trường hợp này, tuyêt đối không sử dụng thiết bị điện. Hãy nhẹ nhàng mở cửa sổ để tăng thông thoáng khí trong căn hộ.
 

 
      3.      Kiểm tra hệ thống khóa cửa
Một vài chung cư cao cấp sử dùng hệ thống cửa từ. Chủ nhà nên kiểm tra và thay pin cho ổ khóa cửa, đặc biệt khi chuẩn bị rời nhà một thời gian trong dịp tết và không muốn rắc rối với cửa khi trở về. Nếu căn hộ chung cư có hệ thống chuông camera, hãy tắt hệ thống này trước khi rời khỏi nhà. Kẻ xấu có thể sử dụng hệ thống chuông camera để biết rằng bạn không có ở nhà, đặc biệt là ban đêm, để thực hiện hành vi đột nhập vào căn hộ.
 

      4.     Kiểm tra hệ thống máy tính
Ngắt nguồn điện với hệ thống máy tính, modem cũng là một việc làm vô cùng quan trọng, vì nguồn điện không ổn định có thể dẫn đến chập, cháy nổ và làm hư hại.
 

  1.     Khóa nguồn nước cấp cho máy giặt
Áp lực nước cấp cho máy giặt khá lớn và thực tế đã xảy ra những sự cố ngập nước của máy giặt trong lúc bạn vắng nhà. Để tránh van cấp nước máy giặt bị vỡ, nước xối xả ra và tiếp xúc với ổ cắm điện máy giặt gần đó, nên khóa nguồn cấp nước cho máy giặt khi rời khỏi nhà
 

Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả

Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả > Mô tả ngắn

Tác giả
Có thể bạn quan tâm
0 Bình luận
Hay cho chúng tôi ý kiến