5 KINH NGHIỆM GIÚP THOÁT KHỎI ĐÁM CHÁY

 


Venus Corp. xin gửi đến Quý cư dân 5 kinh nghiệm giúp thoát khỏi đám cháy an toàn và ứng phó kịp thời khi xảy ra chạy tại chung cư.

      1.      Dùng khăn, chăn mềm, ướt 


Khi xảy ra cháy nổ, nên dùng khăn ướt chụp quanh mũi giống như đeo khẩu trang, nhúng chăn mềm vào nước, quấn quanh người sao cho dễ di chuyển và không bị vướng và nhanh chóng thoát ra khỏi đám cháy để tránh ngạt khí, phỏng da.

      2.      Di chuyển bằng cầu thang bộ không dùng thang máy

 
Khi xảy ra cháy, hệ thống điện của tòa nhà sẽ bị hư hỏng hoặc tắt hẳn. Vì thế, việc sử dụng thang máy lúc này là vo cùng nguy hiểm. Do đó, nên di chuyển bằng thang bộ để thoát khỏi đám cháy.

    3.      
Trang bị sẵn các bình chữa cháy cầm tay
                                                                                                                                                                                                                             


Trong khi di chuyển ra khỏi khu vực cháy, cư dân có thể gặp các đám chay ngang lối đi. Vì thế, nên mang theo các bình chữa cháy cầm tay để dặp tắt các đám cháy này và di chuyển đến nơi an toàn.

      4.      Chuẩn bị sẵn thang thoát hiểm khẩn cấp


 



 
Nếu cư dân đang ở các tầng cao thì việc chuẩn bị sẵn thang dây thoát hiểm khẩn cấp là điều vô cùng quan trọng. Tuyệt đối không nhảy từ tầng cao xuống mặt đất vì điều này rất nguy hiểm, có thể gây chấn thương, ảnh hưởng đến tính mạng. Trong trường hợp này, thang dây giúp cư dân di chuyển từ tầng cao xuống mặt đất an toàn do không phải đi qua đám cháy. Thường xuyên kiểm tra thang dây thoát hiểm để đảm bảo độ an toàn khi sử dụng.   
 
      5.      
Trang bị sẵn mặt nạ phòng độc để thoát khỏi đám cháy, khói, khí độc an toàn




Hầu hết các trường hợp tử vong khi có đám cháy là do ngạt khí, hít phải khí độc trước khi bị phỏng hoặc cháy da. Trang bị mặt nạ phòng độc giúp bảo vệ cư dân tối đa trước việc hít khói độc, khí độc trong môi trường, bảo vệ an toàn tính mạng. Từ đó, giúp cư dân đủ tỉnh táo,
thoát khỏi môi trường khói, khí độc và đến nơi an toàn nhanh nhất.
Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả

Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả > Mô tả ngắn

Tác giả
Có thể bạn quan tâm
0 Bình luận
Hay cho chúng tôi ý kiến