5 KỸ NĂNG NÊN DẠY CHO TRẺ ĐỂ THOÁT HIỂM KHI TRẺ BỊ MẮC KẸT TRÊN XE Ô TÔ

 

Tiếp nối thông tin về 5 thói quen cần có khi lái xe, Venus Corp. xin gửi đến Quý cư dân những kỹ năng cần thiết nên dạy cho trẻ để thoát hiểm khi trẻ bị mắc kẹt trên xe ô tô.
 
       1.     Giữ bình tĩnh
Phụ huynh nên khuyên trẻ cần giữ bình tĩnh, tìm cách tự thoát ra hoặc báo hiệu cho người xung quanh về tình trạng của mình. Việc gào thét, khóc lóc có thể khiến trẻ nhanh chóng mệt mỏi, kiệt sức, từ đó bỏ qua những cơ hội tăng khả năng thoát ra.
 
 
      2.      Hãy thử mở các cửa xe ô tô
Dạy trẻ mở cửa xe ô tô từ bên trong khi trẻ bị mắc kẹt. Thiết kế ô tô hiện tại giúp người dùng có thể mở khóa từ bên trong tại mỗi cửa lên xuống xe. Hãy bớt chút thời gian, dạy con cách mở cửa trong trường hợp khẩn cấp. Khi chẳng may bị bỏ quên một mình trên xe ô tô, hãy dạy trẻ thử mở các cửa xe xem có được không.
 
 
      3.      Bấm còi xe ô tô trên vô lăng
Hãy chỉ cho trẻ cách bấm còi xe, có một sự thật ít người biết rằng còi xe ô tô luôn hoạt động kể cả khi xe không khởi động. Còi xe vẫn luôn hoạt động do sử dụng nguồn điện trực tiếp từ Accu. Dạy trẻ nếu bị bỏ quên trên xe, trẻ cần đến vị trí vô lăng xe, tìm kiếm hình ký hiệu còi xe và nhấn liên tục để thu hút sự chú ý từ những người xung quanh.
 
 
      4.      Liên lạc bằng thiết bị thông minh
Hiện nay nhiều bậc phụ huynh đã trang bị cho trẻ các thiết bị di động, đồng hồ thông minh. Do đó, hãy dạy bé kỹ năng liên lạc với cha mẹ hay người ngoài để tìm kiếm sự giúp đỡ. Ngoài các số điện thoại lưu trực tiếp trên điện thoại, cha mẹ cũng cần dạy các em gọi đến các số điện thoại của cảnh sát, cứu thương khi gặp phải sự cố. Với trẻ đã đến tuổi đến trường (khoảng từ 6 tuổi trở lên), trang bị cho trẻ một chiếc đồng hồ định vị để liên lạc trong trường hợp cấp bách vô cùng cần thiết.
 


      5.      Đứng ở phần kính trước vô lăng để vẫy người phía ngoài
Có thể các cửa sổ của xe có màu tối (nâu hoặc đen) để hạn chế ánh nắng chiếu nhưng phía kính trước vô lăng luôn là kính trong để tài xế quan sát đường. Do đó, trẻ có thể tới phần kính đó, tìm cách báo cho người bên ngoài biết mình đang ở trong xe bằng cách vẫy tay, hoặc cầm các đồ vật rồi vẫy để thu hút người phía ngoài.
 
Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả

Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả > Mô tả ngắn

Tác giả
Có thể bạn quan tâm
0 Bình luận
Hay cho chúng tôi ý kiến