5 THÓI QUEN NÊN CÓ KHI LÁI XE

 

Nhằm hạn chế và ngăn chặn những sự cố đáng tiếc xảy ra trên xe, góp phần giúp Quý Cư dân bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và những người cùng tham gia giao thông, Venus Corp. xin gửi đến Quý cư dân 5 thói quen nên có khi sử dụng xe ô tô gia đình.
 
      1.      Kiểm tra xung quanh xe 
Trước khi khởi hành, dù là đoạn đường ngắn, nên đi một vòng xung quanh xe, ngó gầm, nhìn các lốp xem có gì bất thường không.




      2.      Đừng bỏ xót 
Trước lúc rời khỏi xe, quan sát khắp từ trong ra ngoài xe để kiểm tra tư trang, hành lý, , có trẻ em hoặc bất kì người nào ở lại trong xe không



      3.      Kiểm tra tổng thể
Với những chuyến đi dài ngày, nên kiểm tra tổng thể từ độ ổn định của tay lái, ắc-quy, hệ thống phanh, côn, ga, hệ thống khung gầm, các dây điện, dây cua-roa xem có gì bất thường.



      4.      Đồ dự phòng 
Luôn kiểm tra và đem dự phòng những vật dụng cần thiết trong trường hợp xảy ra sự cố như bơm lốp, đồ vá lốp tạm thời, một cuộn dây điện để khi cần sử dụng. Lương khô, nước uống, hộp cứu thương, các loại thuốc sơ cấp cứu cũng là những vật dụng không thể thiếu.



      5.      Dạy con của bạn
Ngoài ra, gia đình, trường học cũng nên dạy các con kỹ năng sống, cách gọi người tới cứu, cách thoát khỏi xe khi bị khoá bên ngoài và tổ chức thực hành thường xuyên cho các con.




Hãy tạo ra những thói quen tốt dù có hơi tốn chút thời gian, để mỗi bậc cha mẹ, thầy cô giáo hay các tài xế không bao giờ phải thốt lên "giá như…”
Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả

Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả > Mô tả ngắn

Tác giả
Có thể bạn quan tâm
0 Bình luận
Hay cho chúng tôi ý kiến