VENUS CORP. TRI ÂN HÀNH ĐỘNG DŨNG CẢM CỦA NAM SINH DŨNG CẢM CỨU BẠN

 

Cảm kích trước sự dũng cảm của em Trần Văn Nam - nam sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước dưới sông Son, vừa qua, Venus Corp. đã phối hợp cùng Tập đoàn Đại Phúc và Công ty CP Địa ốc Phú Đông Group thông qua Báo Đầu tư gửi đến em Trần Văn Nam phần quà trị giá 30 triệu đồng.

Theo thông tin Tuổi Trẻ Online chiều 19-6, khi đi phụ hồ về đến đoạn sông Son ở thôn Cù Lạc 1, xã Sơn Trạch, em Trần Văn Nam (học sinh lớp 10, trú thôn Cù Lạc 1, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) nghe tiếng kêu cứu có người đuối nước ở dưới sông. Ngay lập tức, Nam đã vứt đồ nghề bên đường và nhảy xuống sông lặn tìm. Sau vài hơi lặn, Nam phát hiện em Nguyễn Thái Hòa, 5 tuổi, đã chìm sát đáy sông. Nam lặn xuống kéo được Hòa vào bờ và cùng người dân thực hiện sơ cứu.  Sau hơn một tiếng đồng hồ, Hòa đã có nhịp tim trở lại. 


Trần Văn Nam, người đã bất chấp nguy hiểm cứu sống cháu bé đuối nước.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, chị Nguyễn Thị Loan - mẹ em Nguyễn Thái Hòa xúc động nói: "Nếu không có cháu Nam, có lẽ tui mất con rồi".

Bà Nguyễn Thị Khuyên, mẹ của Nam, kể lại khi trở về Nam mệt lả người và khá thất thần. Bà hỏi thì Nam mới kể việc vừa nhảy xuống sông lặn cứu người. Nam lên bờ rồi mới nghĩ tới những chuyện rủi ro. Bà Khuyên thương con nhưng cũng ủng hộ con về hành động dũng cảm.

Ông Trần Nam Trung, Chủ tịch UBND xã Sơn Trạch cho biết:"Gia đình Nam thuộc diện nghèo ở địa phương, bố bị tai nạn nặng không lao động được. Tranh thủ nghỉ hè, Nam đi phụ hồ giúp gia đình có thêm thu nhập và mua sách vở để chuẩn bị vào học lớp 11. Sự việc diễn ra chiều tối 19/6, đây là một hành động hết sức dũng cảm của em Nam.”

Sau khi câu chuyện về hành động dũng cảm của Nam được đưa lên mạng xã hội, rất nhiều người đã chia sẻ và bày tỏ sự cảm phục đối với em. Cảm kích trước sự dũng cảm của em Trần Văn Nam - nam sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước dưới sông Son, vừa qua, Venus Corp. đã phối hợp cùng Tập đoàn Đại Phúc và Công ty CP Địa ốc Phú Đông Group thông qua Báo Đầu tư gửi đến em Trần Văn Nam phần quà trị giá 30 triệu đồng.

Nhà báo Hoàng Kim Thủy, Trưởng đại diện Văn phòng Báo Đầu tư khu vực miền Trung - Tây Nguyên trao món quà 30 triệu đồng của Báo Đầu tư cho em Trần Văn Nam.

Nhận được phần quà, em Trần Văn Nam xúc động và chia sẻ: "Em cảm ơn món quà mà Báo Đầu tư trao tặng. Em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập để không phụ sự kỳ vọng của mọi người đã ủng hộ và quan tâm đến em".

Là thương hiệu nhân văn với sứ mệnh "Góp phần đem lại giá trị nhân văn cho cộng đồng", trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, Venus Corp. đã luôn đồng hành, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, khuyến khích những tấm gương sáng cho người trẻ, tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt, đóng góp vào công tác an sinh xã hội và phát triển bền vững cùng cộng đồng.

Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả

Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả > Mô tả ngắn

Tác giả
Có thể bạn quan tâm
0 Bình luận
Hay cho chúng tôi ý kiến