VENUS CORP. - TỪ TÂN BINH THÀNH CHIẾN BINH

 

24h - Sự phát triển mạnh mẽ của các dự án cao ốc, chung cư đã tạo ra mảnh đất màu mỡ cho các đơn vị quản lý bất động sản. Nhưng đó cũng là sân chơi chỉ dành cho những đơn vị có năng lực và chuyên nghiệp.
Sớm đón đầu cơ hội

Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (VenusCorp) được thành lập khi thị trường địa ốc tại Việt Nam đang trong “cơn sốt”, hàng loạt dự án trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ phát triển nhưng lại thiếu các đơn vị cung cấp dịch vụ khai thác, quản lý và vận hành nội địa. Bởi vậy mà sự ra đời của VenusCorp được cho là đã thức thời, nhưng ở vị trí một “tân binh”, thì song hành với cơ hội là rất nhiều thách thức.
 

Bà Vũ Ngọc Hương – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (Venus Corp.)
 
Bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VenusCorp cho biết: “Khi đó, quản lý tài sản là ngành khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Các chủ đầu tư thường có xu thế lựa chọn các công ty nước ngoài – vốn có nhiều năm kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh - như một sự quảng bá thương hiệu song hành cho dự án”. Bởi vậy, bản thân Venus khi mới tham gia thị trường phải rất khó thuyết phục các chủ đầu tư tin tưởng và sử dụng dịch vụ của mình. Chưa kể đến việc thị trường bất động sản lên xuống theo chu kỳ, kéo theo không ít lần doanh nghiệp bấp bênh.

Chia sẻ về cách duy trì doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn, bà Vũ Ngọc Hương cho hay, công ty định hướng đầu tư theo chiều sâu, nghĩa là thay đổi nhận thức của khách hàng về vai trò của các đơn vị quản lý tài sản trong nước; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa.

Có giai đoạn chúng tôi phải đi hết tòa nhà này đến tòa nhà khác, gặp từng chủ đầu tư để thuyết phục họ. Khi có được những hợp đồng đầu tiên, chúng tôi lại phải nghĩ đến việc kết hợp với các chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng”, doanh nhân Vũ Ngọc Hương kể lại quá trình phát triển.

“Chiến binh” của thị trường Việt

Trải qua nhiều thăng trầm, thậm chí có những lúc đứng trước bờ vực phá sản, nhưng người điều hành VenusCorp vẫn kiên định đi theo lĩnh vực đã lựa chọn. Bà Vũ Ngọc Hương cho rằng, dù không có tiềm lực mạnh như doanh nghiệp ngoại, nhưng các đơn vị trong nước lại có nhiều thuận lợi trong việc phát triển mạng lưới, phối hợp với các đơn vị đặc thù để cung cấp dịch vụ; đồng thời thấu hiểu văn hóa bản địa.

“Đẳng cấp của một dự án bất động sản không chỉ gói gọn ở các yếu tố như vị trí, tiện ích, chủ đầu tư… mà còn được khẳng định ở uy tín của đơn vị quản lý sau khi dự án đưa vào sử dụng. Bởi vậy, ngoài đào tạo nhân sự bài bản, công ty liên tục học hỏi kinh nghiệm để hoàn thiện hệ thống quy trình chuẩn làm nền móng cho quá trình vận hành xuyên suốt quãng đời của dự án, giúp gia tăng giá trị và tuổi thọ của công trình”.

Nhờ chuyên tâm, VenusCorp đã trưởng thành nhanh chóng và chứng minh được năng lực trên thương trường. Từ một trong những doanh nghiệp Việt đi tiên phong, trở thành đơn vị có bề dày kinh nghiệm với gần một thập kỷ phát triển, Venus giờ đây được coi như một “chiến binh” của ngành quản lý bất động sản trong nước. Với đội ngũ hơn 400 người, đảm nhận đầy đủ các hoạt động của việc quản lý – vận hành tòa nhà, hiện công ty đang là đối tác quan trọng của nhiều chủ bất động sản lớn.

Đáng mừng nhất là chúng tôi đã thay đổi được quan niệm của các chủ đầu tư về năng lực của các đơn vị trong nước. Chúng tôi tự tin chất lượng dịch vụ của mình không thua kém doanh nghiệp nước ngoài và thậm chí có những khác biệt vượt trội”, CEO của Venus chia sẻ.
Tuy nhiên, bà Vũ Ngọc Hương cũng cho biết, để giành lại hoàn toàn thị phần trong mảng dịch vụ bất động sản vẫn là bài toán rất lớn đối với các doanh nghiệp Việt. Muốn thu hẹp khoảng cách với những đơn vị quốc tế, các công ty trong nước phải vừa đổi mới công nghệ, vừa hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Quản lý vận hành 1 khối tài sản là hoạt động có ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của rất nhiều người. Vấn đề an toàn tài sản, tính mạng của cư dân/khách hàng luôn được đặt ra. Do đó, chúng tôi hướng tới thương hiệu nhân văn, và năm 2019 là bản lề trong kế hoạch 3 năm hoàn tất xây dựng thương hiệu này”.

Đó là chia sẻ của doanh nhân Vũ Ngọc Hương trong chương trình CEO – Những câu chuyện thật, khi được hỏi về định hướng trong thời gian tới. VenusCorp sẽ mở rộng một số dịch vụ như cung ứng nguồn nhân lực có kinh nghiệm, chất lượng cao cho các ngành dịch vụ, phát triển phần mềm quản lý dự án, quản lý tài sản; an ninh công nghệ cao… với mong muốn hỗ trợ và thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ trong nước ngày càng chuyên nghiệp.
 


Bà Vũ Ngọc Hương trong chương trình CEO – Những câu chuyện thật (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện)

Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả

Giới thiệu > Cập nhật giới thiệu tác giả > Mô tả ngắn

Tác giả
Có thể bạn quan tâm
0 Bình luận
Hay cho chúng tôi ý kiến